LOGO DF Prochair
Search

“โจ ไบเดน” คว้าชัยนั่งประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 46 ขณะที่ “ทรัมป์” ปฏิเสธยอมรับความพ่ายแพ้

แชร์
WORLD

“โจ ไบเดน” คว้าชัยนั่งประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 46 ขณะที่ “ทรัมป์” ปฏิเสธยอมรับความพ่ายแพ้

“โจ ไบเดน” คว้าชัยนั่งประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 46 ขณะที่ “ทรัมป์” ปฏิเสธยอมรับความพ่ายแพ้

INN News

สนับสนุนเนื้อหา

โจ ไบเดน” คว้าชัยนั่งประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 46 ขณะที่ “ทรัมป์” ปฏิเสธยอมรับความพ่ายแพ้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครตได้รับชัยชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา คนที่ 46 เหนือโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน

โดยต้องต้องมาตัดสินกันที่รัฐสวิงสเตท 5 รัฐสุดท้าย ซึ่งโจ ไบเดน ได้คะแนนที่รัฐเพนซิลเวเนียแซงชนะโดนัลด์ ทรัมป์ และเป็นผู้ชนะในรัฐนี้ด้วยอัตราส่วน 49.6% ต่อ 49.1%

ส่งผลให้โจ ไบเดน ได้รับคะแนนคณะผู้เลือกตั้งเพิ่มอีก 20 คะแนนบวกกับของเดิมเป็น 273 คะแนน กลายเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี 2020 และได้เป็นว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่

โดยล่าสุดโจ ไบเดน ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ ส่วนตัว ระบุว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่คุณเลือกให้ผมเป็นผู้นำประเทศที่ยิ่งใหญ่ของเรา”

“งานข้างหน้าเราแม้จะยากแต่ขอสัญญากับคุณว่าผมจะเป็นประธานาธิบดีของชาวอเมริกันทุกคน ไม่ว่าคุณจะโหวตให้กับผมหรือไม่ก็ตาม ผมจะรักษาความเชื่อที่คุณไว้วางใจในตัวผม”

สำหรับกำหนดการ โจ ไบเดน จะเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา อย่างเป็นทางการในวันที่ 20 มกราคม 2021

ขณะที่ประธานาธิบดี นายโดนัลด์ ทรัมป์ ปฏิเสธที่จะยอมรับความพ่ายแพ้ โดยได้ออกแถลงการณ์เช่นกันว่า “ความจริงง่ายๆ ก็คือ การเลือกตั้งครั้งนี้ยังอีกไกลกว่าจะจบ” และระบุว่า ทีมหาเสียงของเขาได้ดำเนินการเพื่อคัดค้านผลการเลือกตั้งดังกล่าว

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า ไบเดนชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐด้วยคะแนนเสียงจากคณะผู้เลือกตั้ง (Electoral Vote) สูงถึง 290 เสียง เกินกว่าคะแนนกึ่งหนึ่งที่ต้องการที่ 270 เสียงจาก 538 เสียงเพื่อชนะการเลือกตั้ง ขณะที่ ประธานาธิบดีทรัมป์ มีคะแนนตามหลังทิ้งห่างอยู่ที่ 214 คะแนน

ขอบคุณข้อมูลจาก
ข้อมูล : Sanook

ยอดนิยม

สาขาโชว์รูม